कृषि उत्पन्न बाजार संकूल

कृषि उत्पन्न बाजार संकूल

दक्षिण मुंबईत होणाऱ्या कोंडीचे मुख्य कारण वेगवेगळ्या वस्तूंच्या घाऊक बाजारपेठा हेच होते. दक्षिण मुंबईतील डंकन रोड म्हणून प्रसिद्ध असलेला मौलाना अबुल कलाम आझाद रोड हा कांदा आणि बटाट्याचा पारंपरिक घाऊक बाजार होता. अत्यंत दाटीवाटीच्या या परिसरात आलेला माल उतरविण्यासाठी वा विकलेला माल चढविण्यासाठी जागा मुश्कीलीनेच होती. मालाने भरलेले ट्रक हे रस्त्याच्या कडेला ओळीने आणि आपली वेळ या आशेने तिष्ठत उभी असत. यातून एकूण रहदारीची कोंडी होत असे.

शेतमाला बाजारापासून सुरुवात करून  पुढे लोखंड आणि स्टील बाजारही हलविण्याचे ठरले. कांदे आणि बटाटे घाऊक बाजारपेठेच्या बांधकामाला १९८० मध्ये सुरुवात झाली आणि ते त्याच वर्षात पूर्ण केले गेले. कांदा-बटाटा बाजाराला लागून ८.५ हेक्टरवर ट्रक टर्मिनल, शीत गोदाम गृह तसेच वाशीमध्ये कृषी प्रक्रिया प्रकल्प आणि सेवा उद्योग साकारून हे जिल्ह्याचे एक व्यवसाय केंद्र (डीबीसी) बनविले गेले.

पाठोपाठ प्रक्रियाकृत शेतमाल, धान्य, डाळी, साखर, गूळ, मसाले, सुकामेवा, खोबरे आणि खाद्य तेलाच्या घाऊक बाजारपेठांसंबंधाने योजना बनविली गेली आणि फेब्रुवारी १९९१ पर्यंत त्यांची बांधकामेही पूर्ण केली गेली. यामध्ये दुकाने अधिक गोदामांचे ६६० गाळे आणि व्यापाऱ्यांची २७२ कार्यालये थाटली गेली. मध्यवर्ती सुविधा इमारतीत आणखी ४१२ दुकाने अधिक गोदामे आणि ३५६ व्यापारी कार्यालये सामावण्यात आली.

       कडधान्य, डाळी, तांदूळ, तेलबिया आदी अन्नधान्याची घाऊक बाजारपेठेची ४२० गाळे दुकाने व गोदामांसाठी असलेली इमारत १९९३ मध्ये पूर्ण करण्यात आली. १०२९ गाळे दुकाने व गोदामांसाठी असलेली फळांच्या घाऊक बाजारपेठ फेब्रुवारी १९९६ मध्ये तर ९३६ दुकाने व गोदामांचे गाळे असलेली भाजी बाजारपेठ त्याच्याच पुढच्या महिन्यात साकारण्यात आली.

एपीएमसीच्य योजनेत कांदे आणि बटाट्याच्या घाऊक बाजारासाठी, कृषी-प्रक्रियाकृत वस्तू, धान्य, फळे आणि भाजीपाला बाजारांसाठी स्वतंत्र इमारतींची योजना बनविली गेली. बाजारपेठांचे स्थलांतर हे भविष्यात रोजगारवाढीला उपकारक ठरेल हाही उद्देश होताच, म्हणूनही त्या दिशेने प्रयत्नांनी वेग घेतला.

एक लाखाहून अधिक रोजगार निर्मिती अपेक्षित असलेल्या या एकंदर ६० अब्ज रुपयाच्या प्रकल्पाची रचना आणि नियोजन १८२ हेक्टर क्षेत्रफळावर करण्यात आले. उत्कृष्ट नागरी प्रकल्प रचनेसाठी या प्रकल्पाने पंतप्रधानांकडून पुरस्कार मिळविला. निरंतर २५ वर्षाच्या सातत्यपूर्ण प्रयत्नांचे सार्थक म्हणून सिडकोने सर्वोत्तम कार्यात्मक रचनेचा पुरस्कार राष्ट्रपतीच्या हस्ते स्वीकारला.

या पथदर्शी प्रकल्पाच्या ठळक वैशिष्ट्ये ही अन्यत्र घाऊक बाजारपेठा साकारण्याच्या दृष्टीने मानदंड ठरली. घाऊक बाजारपेठांच्या स्थलांतरातील हे यश नवी मुंबईच्या विकासासाठी आवश्यक चालना देणारे एक ‘सुवर्ण पर्व’ निश्चितच म्हटले पाहिजे. त्यातून नवी मुंबईचे रोजगाराची निर्मिती करणारे केंद्र, एक स्वयंपूर्ण शहर म्हणून स्थान निर्माण केले.

लोखंड व स्टील ही पुढची घाऊक बाजारपेठ जी नवी मुंबईला हलविण्यात येणार होती. त्यासोबतच कर्णाक बंदर तसेच भांडूप विद्याविहारमधील पोलाद उत्पादकांचे स्टॉक यार्ड हे कळंबोळीला हलविण्यात आले. १९७९ साली पोलाद बाजारपेठ तसेच गोदाम संकुलासाठी कंळबोळीत २७५ हेक्टरचे क्षेत्रफळावर बांधकाम सुरू झाले.

आंतरराष्ट्रीय इन्फोटेक पार्क

आंतरराष्ट्रीय इन्फोटेक पार्क

नवी मुंबईचे औद्योगिक पटल नव्या रूपात परिवर्तित झाले. हवेचे प्रदूषण फैलावणारे उद्योग हे हळूहळू बंद होऊ लागले. नवी मुंबईच्या स्थापनेसमयी या शहराचे आर्थिक चलनवलन हे मुख्यत: खासगी क्षेत्रातून रोजगार आणि कृषी उत्पादनांचा घाऊक व्यापार आणि प्रक्रियेशी निगडित उपक्रम, लोखंड व पोलाद गोदामे आणि घाऊक बाजारपेठ, बंदराशी संलग्न वाणिज्य आणि औद्योगिक उपक्रम, तसेच जिल्हा व्यवसाय केंद्रे (डीसीबी) आणि नव विकसित मध्यवर्ती व्यापार जिल्हा (सीबीडी) येथे निवडक खासगी व सार्वजनिक क्षेत्रातील कार्यालये, प्रशिक्षण तसेच संशोधन व विकास केंद्रे असे नियोजित होते. १९७०-७१ मध्ये सिडकोच्या स्थापनेसमयी शहराचा एकमेव आर्थिक स्रोत हा ठाणे-बेलापूर पट्ट्यातून निर्माण झालेल्या १६,००० औद्योगिक नोकऱ्या हाच एकमेव होता; त्या काळी मुंबईतून कामगारांची ने-आण करण्यासाठी येथील कंपन्यांकडून वाहतुकीवर खूप मोठा खर्च केला जात होता.

तथापि माहिती आणि तंत्रज्ञानाचे वाढते महत्त्व व प्रस्थ लक्षात घेऊन महाराष्ट्र राज्य शासनाने या उद्योगाच्या वाढ आणि विकासाला पोषक ठरतील अशी काही क्षेत्रे निश्चित केली. याच पार्श्वभूमीवर १४ जून १९९८ रोजी वाशी येथे आंतरराष्ट्रीय इन्फोटेक पार्कचे उद्घाटन करण्यात आले. हे पार्क अत्यंत समर्पक ठिकाणी वसलेले होते. वाशी रेल्वे स्थानक परिसरातील वाणिज्य संकुलातील ६ लाख चौरस फूट क्षेत्रफळाचा परिसर हा माहिती तंत्रज्ञान उद्यान (आयटीपी) आरक्षित करण्यात आला होता. या ठिकाणाहून व्हीएसएनएल, ह्यूझ इस्पात, एसटीपीआय, इंटरकनेक्टेड स्टॉक एक्सचेंज वगैरे सारख्या कंपन्यांचा कारभार सुरूही झाला होता. नव्या इन्फोटेक पार्कने सुमारे ५०,००० प्रत्यक्ष व अप्रत्यक्ष रोजगार निर्माण केला.

इंटरनॅशनल टेक्नॉलॉजी सेंटर

इंटरनॅशनल टेक्नॉलॉजी सेंटर

महाराष्ट्रासाठी हा परिसर अभिमानास्पद बाब ठरेल याची काळजी घेत सिडकोने येथे आणखी एका इन्फोटेक केंद्रांचे कार्यान्वयन सुरू केले. बेलापूर क्षेत्र जो मध्यवर्ती व्यापार जिल्हा (सीबीडी) म्हणून ओळखला जात होता, तेथे इंटरनॅशनल टेक्नॉलॉजी सेंटर सुरू झाले. देशभरातील कोणत्याही ठिकाणाशी द्रुतगती महामार्गाद्वारे जोडला गेलेला, तसेच रस्ते, रेल्वे त्याचप्रमाणे समुद्र अशा प्रभावी परिवहन सुविधेने समृद्ध असे हे ठिकाण आहे. हे केंद्र रेल्वे स्थानक संकुलातच उभे राहिले. सुंदररीत्या रचना केलेल्या इमारतीत अत्याधुनिक तंत्रज्ञानात्मक पायाभूत सोयीसुविधांनी संपन्न १०,००,००० चौरस फूटांचे बांधकाम क्षेत्र यातून उपलब्ध झाले. पुरेसा, विनाखंड व स्थिर वीज पुरवठा, नजीकच्या परिसरात निवासाच्या सुविधा, हेल्थ क्लब्स, सुरचित परिषद सभागृह सुविधा, मुबलक वाहन तळ सुविधांसह उद्यान व बगीचे अशी वैशिष्ट्य असलेले हे केंद्र आयटीसमर्थ सेवा पुरविणाऱ्या कंपन्यांसाठी एक आदर्श ठिकाण बनले. साहजिकच आयटी क्षेत्रातील विप्रोसारख्या बड्या कंपनीची येथे लगोलग पदचिन्हे उमटली आणि उपलब्ध विक्रीयोग्य क्षेत्रापैकी १६ टक्के क्षेत्र (१,५६,००० चौरस फूट) एकट्या या कंपनीने घेतले. 

आगरी-कोळी भवन

नवी मुंबई परिक्षेत्रातील मूळ रहिवासी म्हणजे म्हणजे आगरी-कोळी समाज. उत्स्फूर्त आणि चैतन्यशील संस्कृतिचा संपन्न वारसा लाभलेल्या या मूळ दर्यावर्दी समाजाच्या संस्कृतीची जपणूक आणि संवर्धन करण्याकरणे, समाजाला आदर्श ठरतील अशा उपक्रमांचे आयोजन करणे, त्यांच्यात  सांस्कृतिक-सामाजिक मनोमीलन घडविणे यासाठी आगरी-कोळी सांस्कृतिक भवनाची निर्मिती करण्यात आली आहे.

हे भवन नेरूळमधील सेक्टर २४ येथील भूखंड क्रमांक ९ वर पामबीच मार्गाच्या जवळ अगदी मोक्याच्या ठिकाणी वसले आहे. नवी मुंबईच्या केंद्रभागी असणारे नेरूळ हे अन्य नोडसशी बस, रेल्वे आणि वाहतुकीच्या अन्य माध्यमांनी जोडले आहे. वाचनालयाच्या सुविधेसह मोठे वस्तुसंग्रहालय(अंदाजे ९१० चौ.मी.)

आंतरराष्ट्रीय प्रदर्शन केंद्र

अत्याधुनिक एक्झिबिशन-कम-बिझनेस सेंटर विकसित करून सिडकोने जगभरातील कॉर्पोरेट कंपन्यांना व्यापक प्रदर्शनासाठी आंतरराष्ट्रीय व्यासपीठ दिले आहे. इंडियन ग्रीन बिल्डिंग कौन्सिल (आयजीबीसी) ने एलईईडी मापदंडाच्या अंतर्गत प्रमाणित केलेल्या बिल्डिंग कॉम्प्लेक्समध्ये एक्झिबिशन सेंटर, बिझनेस सेंटर आणि अँसिलीरी ब्लॉक समाविष्ट आहेत. 7.4 हेक्टर क्षेत्रफळापर्यंत पसरलेले हे वायसी रेल्वे स्थानकापासून पठारातून दूर अंतरावर असलेल्या सियोन-पनवेल एक्सप्रेसवेच्या बाजूला असलेल्या सेक्टर 30-अ, वाशी येथे स्थित आहे..       
एक्झिबिशन सेंटरचे क्षेत्र अंदाजे 21,562 चौ.मी. आहे; व्यवसाय केंद्र अंदाजे 7,597 चौ.मी. आहे. आणि पूरक ब्लॉक अंदाजे 780 चौ.मी. आहे. फ्लशिंग आणि बागकाम प्रयोजनासाठी वापरली जाणारी दिवसाची प्रकाश साठवण प्रणाली आणि पुनर्नवीनीकरण केलेले पाणी आहे.
प्रदर्शन हॉलमध्ये प्रदर्शनी सभागृहासाठी भूमिगत हवा वितरण व्यवस्था आहे. पहिला मजला स्तरावर प्रदर्शनास आणि व्यवसाय केंद्र जोडणारा एक अन्न न्यायालय आणि पूल आहे. 450 वाहनांसाठी कार पार्किंगची तरतूद आहे

सिडको कलाग्राम, बेलापूर

कला, खाद्यकृती आणि सांस्कृतिक उपक्रमांचे हे कायमस्वरूपी केंद्र विकसित करण्यात आले आहे. सामूहिकरीत्या आयोजित केलेले सांस्कृतिक उपक्रम, भारतभरातील हस्तकला व कलावास्तूंना अर्बन हाटमध्ये हक्काचे प्रदर्शन व विक्री ठिकाण लाभले आहे.

हा देखील कलाग्राममधील महत्वपूर्ण घटक आहे. अशा पद्धतीची लोककलेची पेठ यापूर्वी हे कलाग्राम त अत्यंत यशस्वी ठरली आहे. या उपक्रमाद्वारे लोककला-हस्तकलेच्या क्षेत्राला मदत होत असून, कला आणि कलाउत्पादनांच्या व्यवसायाकरिता कलावंत व खरेदीदार यांच्यात समन्वयही  साधला जात आहे.

खारघर गोल्फ मैदान

१८ टप्प्यांच्या (होल्स) या गोल्फ मैदानाच्या विकासामुळे नवी मुंबई राष्ट्रीय आणि आंतरराष्ट्रीय गोल्फ नकाशावर विराजमान झाली आहे.  प्रतिष्ठित स्पर्धांसाठी सिडकोने हे  मैदान विकसित केले आहे. शहराच्या आणि देशाच्या पर्यटनाला चालना यामुळे चालना मिळू शकते. मिळेल. खारघर ज्या पांडव धबधब्याच्या पार्श्वभूमीवर नयनरम्य आणि आकर्षक भूप्रदेशावर सिडकोने गॉल्फ आणि कंट्री क्लबची निर्मिती केली आहे. या क्लबमध्ये क्लब हाऊस यांचा समावेश आहे.

सेन्ट्रल पार्क, खारघर

सेंट्रल पार्क हे नैसर्गिक भूस्तर आणि कृत्रिम नागर संरचना यांचा सुरेख मिलाफ आहे. येथे विकसित करण्यात आलेले थीम पार्क आबाल-वृद्धांसाठी विरागुळ्याची सदाबहार पर्वणी आहे. सुमारे 80 हेक्टर क्षेत्रावर पसरलेले हे खारघर टेकडी व पायथ्याचा भूस्तर यांच्यादरम्यानचा हरित पट्टा आहे.

चिल्ड्रन्स पार्क, अँफीथिएटर, म्युझिकल इन्स्ट्रुमेंट पार्क, हस्तामुद्रा पार्क, थीमपार्क, अॅम्यूझमेंट पार्क, वॉटर पार्क, नर्सरी क्लब हाउस, फूड प्लाझा आणि वाहनतळासाठी मुबलक जागा येथे उपलब्ध आहे.

पाम बिच मार्ग

पाम बीच मार्ग हा 12 किमी लांबीचा शहरांतर्गत द्रुतगती मार्ग आहे. ठाणे बेलापूर रस्त्यावर पवन येथे सुरु होऊन बेलापूर-सीबीडी येथे आमरा मार्गावर संपतो. ठाणे बेलापूर रस्त्याने पावणापासून ते सायन-पनवेल महामार्गपर्यंत 3.2 किमी लांबीचा एक भाग सध्या अस्तित्वात होता. पाम बीच मार्ग हा नवी मुंबईच्या पश्चिम किनाऱ्यावरुन अंतरावरील शहरांच्या वाहतूकीची जलद हालचाल करण्यासाठी विकसित आहे. हे वाशी, सानपाडा, नेरुळ आणि बेलापूर मधील आंतर-नोडल रहदारीसाठी सेवा देत आहे.

हा रस्ता मानिहुर्द-बेलापूर रेल्वेमार्गावर सायन-पनवेल महामार्गावर आणि आरओबी येथे इंटरचेंज सुविधा प्रदान करण्यात आला आहे. सर्व जंक्शनमध्ये प्रवेग आणि मंदीकरण लेन्ससह डिझाइन केले आहे. 4 जंक्शन मध्ये ग्रेड अलगावची तरतूद केली जाते. वाशी ते आमरा मार्गावरील आरओबीच्या अखेरीस 8 किमी लांबीचे आणि 12.5 मीटर रुंद सेवा कॉरिडॉरसह 35 मीटरच्या रस्त्याचे रुंदी आहे.

मुंबई ट्रान्स हार्बर लिंक

हा सहा पदरी दुहेरी द्रुतगती मार्ग न्हावा-शेवा (नवी मुंबई) आणि शिवडी, मुंबई दरम्यान प्रस्तावित आहे. यात मेट्रो रेल्वेसह सागरी रस्ता तसेच रेल्वे पूल यांचा सामावेश असेल. सदर प्रस्तावित प्रकल्पामुळे सुकर रहदारीसह मुंबईशी होणाऱ्या व्यवहारास चालना मिळेल. या प्रकल्पाच्या विकासासाठी एमएमआरडीएची नोडल एजन्सी म्हणून नेमणूक झाली आहे. सिडको, जेएनपीटी, एनएमएमसी, एमएमआरडीए आदि लाभार्थी या प्रकल्पाच्या विकासासाठी आपापला सहभाग देतील.

नवी मुंबई विशेष आर्थिक क्षेत्र

विशेष आर्थिक क्षेत्र  म्हणजे काय?

नवी मुंबई स्पेशल इकॉनॉमिक झोन (एनएमईईझेड) एक विशेष कर्तव्य मुक्त आंतरजाल आहे (नवी मुंबईच्या 3 नोडस्मध्ये द्रोणागिरी (13 9 0 हे), उलवे (400 हे) आणि कळंबोली (350 हे.) नवी मुंबईच्या 2,140 हे. क्षेत्रावर पसरलेले आहे. एका अप्रत्यक्ष व्यावसायिक वातावरणात - एकीकडे व्यापार आणि वित्तीय सेवांपर्यंत इतर उत्पादनांपेक्षा - परदेशी गुंतवणूकींना आर्थिक व्यवहाराच्या व्यापक श्रेणीत प्रोत्साहन देण्यासाठी डिझाइन केले आहे.

एक मानलेला परदेशी प्रदेश म्हणून कार्य; एनएमईझेडला देशातील बहुतांश आर्थिक कायद्यांमधून सूट देण्यात येईल. याशिवाय, जागतिक दर्जाची सोय सर्वसाधारणपणे महाराष्ट्रातील औद्योगिक कार्याला चालनास मदत करेल आणि विशेषतः नवी मुंबई, या सेझची मुख्य ऑफर असेल.
हा प्रकल्प सार्वजनिक-खाजगी सहभागातून राबवला जात आहे आणि सिडकोने जागतिक बोलीदरम्यान प्रक्रियेद्वारे निवड केली आहे. सिडको आणि या मोक्याचा गुंतवणूकदारांनी एक विशेष कंपनी स्थापन केली आहे; कंपनी कायदा 1 9 56 अन्वये नोंदणीकृत मेसर्स एनएमईझेड प्रा. लि., प्रगती वाढविण्यासाठी

या प्रकल्पाच्या माध्यमातून 5 लाखांपेक्षा जास्त लोकांना प्रत्यक्ष रोजगार देण्याची अपेक्षा आहे. सिडकोने या प्रकल्पाच्या अंमलबजावणीसाठी सुमारे 25 लाख कोटी रुपयांची गुंतवणूक आकर्षित केली आणि 5 लाख रोजगारांची निर्मिती केली. देशातील वाणिज्यिक केंद्र आणि आर्थिक राजधानी - एनएमएसईझेडमध्ये असलेल्या युनिट्सला राजधानीसाठी अमर्यादित प्रवेश प्रदान करेल.

जवाहरलाल नेहरू पोर्ट आणि मुंबई बंदर आंतरराष्ट्रीय बाजारपेठेसाठी आवश्यक दुवे प्रदान करतात. छत्रपती शिवाजी आंतरराष्ट्रीय विमानतळ 60 9 0 मिनिटांच्या अंतरावर आहे. अंदाजे याशिवाय, कोकण रेल्वे आणि पश्चिम रेल्वे या दोन्ही भागांना प्रवेश मिळू शकतो. दक्षिण मुंबई ते एनएमईईईझेला जोडणारे पाणी वाहतूक प्रस्तावित आहे मुंबई ट्रान्स हार्बर लिंक (एमटीएचएल) आणि आगामी नवी मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळाला क्षेत्रास सुलभतेने वाढविण्यासाठी अपेक्षित आहे.

(एनएमईईझेड) एक विशेष कर्तव्य मुक्त आंतरजाल आहे (नवी मुंबईच्या 3 नोडस् म्हणजेच द्रोणागिरी (13 9 0 हे), उलवे (400 हे) आणि कळंबोली (350 हा)] आर्थिक व्यवहाराच्या व्यापक श्रेणीत परकीय गुंतवणुकीला प्रोत्साहन देण्यासाठी बनवले आहे - एका निपुण व्यवसाय व्यव्स्थापनात - एका बाजुस मधून व्यापार आणि वित्तिय सेवांमधून - एक मानलेला परदेशी प्रदेश म्हणून कार्य; एनएमईझेडला देशातील बहुतांश आर्थिक कायद्यांमधून सूट देण्यात येईल.

याशिवाय, जागतिक दर्जाची सोय सर्वसाधारणपणे महाराष्ट्रातील औद्योगिक कार्याला चालनास मदत करेल आणि नवी मुंबई विशेषतः या सेझची मुख्य ऑफर असेल.

हा प्रकल्प सार्वजनिक-खाजगी सहभागातून राबवला जात आहे आणि सिडकोने जागतिक बोलीदरम्यान प्रक्रियेद्वारे निवड केली आहे. सिडको आणि या मोक्याचा गुंतवणूकदारांनी एक विशेष कंपनी स्थापन केली आहे; कंपनी कायदा 1 9 56 अन्वये नोंदणीकृत मेसर्स एनएमईझेड प्रा. लि., प्रगती वाढविण्यासाठी

या प्रकल्पाच्या माध्यमातून 5 लाखांपेक्षा जास्त लोकांना प्रत्यक्ष रोजगार देण्याची अपेक्षा आहे. सिडकोने या प्रकल्पाच्या अंमलबजावणीसाठी सुमारे 25 लाख कोटी रुपयांची गुंतवणूक आकर्षित केली आणि 5 लाख रोजगारांची निर्मिती केली. देशातील वाणिज्यिक केंद्र आणि आर्थिक राजधानी - एनएमएसईझेडमध्ये असलेल्या युनिट्सला राजधानीसाठी अमर्यादित प्रवेश प्रदान करेल.

जवाहरलाल नेहरू पोर्ट आणि मुंबई बंदर आंतरराष्ट्रीय बाजारपेठेसाठी आवश्यक दुवे प्रदान करतात. छत्रपती शिवाजी आंतरराष्ट्रीय विमानतळ 60 9 0 मिनिटांच्या अंतरावर आहे. अंदाजे याशिवाय, कोकण रेल्वे आणि पश्चिम रेल्वे या दोन्ही भागांना प्रवेश मिळू शकतो. दक्षिण मुंबई ते एनएमईईईझेला जोडणारे पाणी वाहतूक प्रस्तावित आहे मुंबई ट्रान्स हार्बर लिंक (एमटीएचएल) आणि आगामी नवी मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळाला क्षेत्रास सुलभतेने वाढविण्यासाठी अपेक्षित आहे.

वि. आ. क्षे लाभ
कुशल मनुष्यबळ
हा प्रकल्प 5 लाखापेक्षा अधिक लोकांना प्रत्यक्ष रोजगार निर्मिती करणे अपेक्षित आहे.
मोठ्या शहरांमध्ये मुंबई महानगर प्रदेश, नवी मुंबई आणि पुणे या राज्यांमधील सुमारे 15 दशलक्ष लोकसंख्या असलेल्या एसएझेडची उपलब्धता आहे.
एनएमझेडझच्या मुंबईशी जवळून वित्त पुरवण्यासाठी - देशातील व्यावसायिक केंद्र आणि आर्थिक राजधानी - एनएमझेडईझेडमध्ये असलेल्या युनिट्सला राजधानीसाठी अमर्यादित प्रवेश प्रदान करेल. प्रकल्प किंमत सुमारे `6,300 कोटी अंदाज आहे आणि 10 वर्षाच्या कालावधीमध्ये ते कार्यान्वित करावयाचे आहे. सिडकोने या प्रकल्पाच्या अंमलबजावणीसाठी सुमारे 25 लाख कोटी रुपयांची गुंतवणूक आकर्षित केली आणि 5 लाख रोजगारांची निर्मिती केली

भौतिक पायाभूत सुविधा 
जवाहरलाल नेहरू पोर्ट आणि मुंबई बंदर आंतरराष्ट्रीय बाजारपेठेसाठी आवश्यक दुवे प्रदान करतात. छत्रपती शिवाजी आंतरराष्ट्रीय विमानतळ 60 9 0 मिनिटांच्या अंतरावर आहे. अंदाजे याशिवाय, कोकण रेल्वे आणि पश्चिम रेल्वे या दोन्ही भागांना प्रवेश मिळू शकतो.दक्षिण मुंबई ते एनएमईईईझेला जोडणारे पाणी वाहतूक प्रस्तावित आहे मुंबई ट्रान्स हार्बर लिंक (एमटीएचएल) आणि आगामी नवी मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळाला क्षेत्रास सुलभतेने वाढविण्यासाठी अपेक्षित आहे.

मलप्रवाह प्रक्रिया संयंत्र
न्यू पनवेल व कामोथेसाठी सीवेज ट्रीटमेंट प्लांट (एसटीपी) हे प्रोग्रामेबल लॉजिक कंट्रोलर (पीएलसी) आणि सुपरवायझरी कंट्रोल ऑटोमॅटिक ऍण्ड डेटा प्राप्ती (एससीडीए) चा समावेश असलेल्या सर्व सिस्टम व्हेरिएबल्सवर स्वयंचलित नियंत्रण आणि नियंत्रण आहे. हे एसबीआर तंत्रज्ञानावर आधारीत आहे जे एक बॅच प्रक्रिया आहे जे सततच्या यंत्रणेची अक्षमता काढून टाकते जसे सक्रिय सळ प्रक्रिया. एक एरोबिक जैविक प्रक्रिया जेथे एका टाकीमध्ये वायुवीजन, रचना आणि सच्छिद्रता निर्माण होते ती वनस्पतीची ओळख आहे.

वर्तमान स्थिती
कंत्राटदारांची पूर्व-पात्रता निश्चित केली
निविदा प्रक्रियेस सुरुवात

पायाभूत सुविधा प्रवेश

जवाहरलाल नेहरू पोर्ट आणि मुंबई बंदर आंतरराष्ट्रीय बाजारपेठेसाठी आवश्यक दुवे प्रदान करतात. छत्रपती शिवाजी आंतरराष्ट्रीय विमानतळ 60 9 0 मिनिटांच्या अंतरावर आहे. अंदाजे याशिवाय, कोकण रेल्वे आणि पश्चिम रेल्वे या दोन्ही भागांना प्रवेश मिळू शकतो.दक्षिण मुंबई ते एनएमईईईझेला जोडणारे पाणी वाहतूक प्रस्तावित आहे मुंबई ट्रान्स हार्बर लिंक (एमटीएचएल) आणि आगामी नवी मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळाला क्षेत्रास सुलभतेने वाढविण्यासाठी अपेक्षित आहे.

ग्राम विकास भवन

पंचाययात राजव्यवस्थेचे उद्दिष्ट पूर्ण करण्यासाठी ग्रामीण कल्याण योजना राबविणाऱ्या राज्यातील सुमारे ३ लाखांपेक्षा अधिक प्रतिनिधींसाठी हे भवन एक सुविधा केंद्र आहे. निवास , भोजन आणि प्रशिक्षण सुविधा येथे उपलब्ध असतील. कार्य-कोश्ल्य क्षमता विकास प्रशिक्षण कार्यक्रम येथे आयोजित केले जातील.

कन्सल्टंसी आधारावर ग्रामविकास भवन बांधण्याचा सिडकोची योजना आखत आहे. खारघर सेक्टर २१  मध्ये (प्लॉट ७६-ए) प्रस्तावित रचना ४१३७.३९ चौ.मी. क्षेत्रावर बांधली जाईल. तळ मजला अधिक ५ माजले असणाऱ्या इमारतीत ५०० व्यक्तींसाठी एक सभागृह, १०० लोकांसाठी कार्यशाळा हॉल, 120 व्यक्तींसाठी निवास सुविधा, दुकाने असतील.

रेडिअस डिझाईन सोल्यूशन्स आर्किटेक्ट / कन्सल्टंट्स आणि सुनील मुतालिक व एसोसिएट्स यांची बांधकाम ढाचा सल्लागार म्हणून नेमणूक करण्यात आली आहे. आयआयटी, पवई, मुंबई हे आरसीसी सल्लागार आहेत. निःपक्ष लेखापरीक्षक म्हणून विमल सोल्युशन्स याचाकडून श्री. एम. व्ही. पाटील, निवृत्त सचिव, पीडब्लूडी यांची नेमणूक करण्यात आली आहे.

कामांची सद्यस्थिती
सदर भूखंडाची सभोवतालची २२० मीटरची भिंत, चौथ्या मजल्यावरील कॉंक्रीट ब्लॉक, भिंतीचे वीटकाम, दुकानांच्या आतील पीओपी आणि बाहेरचे प्लास्टर पूर्ण.
विद्युत पुरवठ्यासाठी सब-स्टेशन, तीन लिफ्ट, सभागृहसाच्या बांधकामासाठी स्टील गर्डर आणि पेरीगोला स्तंभ, शौचालयंमधील पाण्याचे पाईप आणि अग्निशमन यंत्रणेसाठी पाईप लाईन यांचे काम प्रगतीपथावर आहे.

विज्ञान नगरी

विज्ञान शहर
भारतातील राष्ट्रीय विज्ञान धोरणानुसार मुलांबरोबरच प्रौढांमधे वैज्ञानिक मूल्ये उभारायची सुरुवात, 
'विज्ञान शहर' प्रकल्प सिडकोची प्रामाणिक प्रयत्नांना युवा पिढीला त्यांच्या श्रद्धेला एक वैज्ञानिक दृष्टीकोन देण्याच्या प्रयत्नात आहे. 
सायन्स पार्कमध्ये मुलांना काय हवे आहे याची माहिती मिळवण्यासाठी सिडकोने 'द सॅन्सिन पार्क ऑफ माय सपनों' नावाचे एक निबंध स्पर्धा आयोजित केली होती. नवी मुंबईतील या अद्वितीय प्रकल्पाचा आकार वाढवण्यासाठी मुलांना त्यांच्या निबंधांतून लिहिलेल्या कल्पनांचा वापर केला जाईल. 
1. भारताचे माजी राष्ट्रपती डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम या प्रकल्पासाठी मार्गदर्शक प्राधिकरण आहेत. 
2. खारघर रेल्वे स्थानकापासून चालत जाण्याच्या अंतरावर 18.55 हेक्टर क्षेत्रावर पसरलेले आहे. 
3. नैसर्गिक परिसर आणि उत्कृष्ट प्रवेश

कोस्टल रोड

जवाहरलाल नेहरु पोर्ट आणि सध्याची लोकसंख्या सुलभ करण्यासाठी सिडकोने द्रोणागिरी येथील एकात्मिक शहर विकसित आणि विकसित केले आहे. विविध कंटेनर फ्रेट स्टेशन, इंधन टर्मिनल आणि एनएमईझेड या नोडचे वैशिष्ट्य आहेत. व्यावसायिक उपक्रमांना मदत करण्यासाठी निवासी क्षेत्र, ट्रक टर्मिनल, सामाजिक सुविधा आणि 12.50% योजना आखण्यात आली आहे.

कंटेनर हालचालीमुळे होणारी वाहतुक कमी करण्यासाठी एक कॉस्टल रोडची आवश्यकता आहे. त्यानुसार, द्रोणागिरी नोड मधील राष्ट्रीय महामार्ग -4 बी ते सेक्टर -63 याप्रमाणे 8.30 किलोमीटर लांबीचा सागरी किनारपट्टी रस्ता तयार करण्यात आला आहे. नवघर आणि चाणजे दरम्यान पसरलेला एकूण लांबी 8.30 किमी आहे. (नवघर ते बोकडविरा विभाग 5.40 किमी, आणि बोकडविरा ते चांजे विभाग 2.9 9 कि.मी. लांब आहे). नवघर ते बोकावीरिया विभागात आता बांधकाम सुरू आहे (5.40 मी. लांबी) (भाग- A) बोक्कडविरा ते चांजी कलम (भाग-बी) च्या रस्ता क्षेत्र (2 9 0 किमी लांबीपैकी 260 किमी) च्या प्रमुख भागासाठी भूसंपादन प्रक्रियेत आहे.

ठळक वैशिष्ट्ये
रस्ता क्षेत्रासाठी मुरुम भरण्याच्या तटबंदीसाठी 650 मिमी जाडीचा रस्ता क्रस्ट केला आहे. होल्डिंग पाँड्सच्या ब्रिजिंगसाठी कॉक्रीट आरसीसी आर्क ब्रिजची योजना द्रोणागिरी येथे किनारपट्टी रस्त्यावरील (भाग-ए अंतर्गत) जोडणीसाठी तलाव क्रमांक 3 ए, 3 व 4 धरून ठेवण्यात आली आहे. रस्ते सुधारण्यासाठी ग्राउंड सुधारणा योजना, मध्यकालीन विकास, स्ट्रीट लाइटिंग, वाहतूक सिग्नेज आणि लेन उत्कृष्टता याशिवाय इतर विशेषतः आहेत:

• कॅरेजवे: नवघर ते बोकडविरा- 6 लेन (2x10.50 मी), बोकादवीरा ते चांजे -4 लेन (2x7.25 एन) पर्यंत.
• सुटलेला खांदा: दोन्ही बाजूस 2X1.50 मी
• माळाचा खांदा: दोन्ही बाजूस 2X2 मीटर
• पूर्वनिर्मित वर्टिकल ड्रेन्स

खारघर टेकडी पठार

खारघर हिल पठार हा पश्चिम घाटातील सह्याद्री पर्वत रांगांपैकी एक भाग आहे. नीलमहल-हिरव्या, शांत आणि नक्षीकाम विस्तार नवी मुंबईच्या मध्यवर्ती भागात आहे. सुमारे 200 मीटर एमएसएलच्या उंचीवर वसले. सिडकोने नवी मुंबईच्या किरीटमध्ये एक आकर्षक आणि प्रीमियम क्षेत्र विकसित केले आहे.

खारघर डोंगराळ भागावरील क्षेत्र 150 हेक्टर (हेक्टर) आहे, ज्यापैकी 100 हेक्टर सिडकोच्या ताब्यात आहे आणि विकासासाठी उपलब्ध आहे. खारघरपासून आधुनिक शहरातील आधुनिक अत्याधुनिक पायाभूत सुविधांसह आणि विशेष आर्थिक क्षेत्र, विमानतळे, गोल्फ कोर्स आणि एक केंद्रीय उद्यान यासारख्या महत्त्वाच्या शहराच्या विकासासह विकसित केले गेले आहे, वेळ योग्य आहे हिल पठार एक मूलगामी परिवर्तन आरंभ करणे.

खाजगी-सार्वजनिक-सहभागाच्या (पीपीपी) आधारावर विकसीत करण्यासाठी विकासक त्याच्या समृद्धीचे निसर्ग आसपासच्या निसर्गाशी सुसंगत असलेल्या साइटसाठी योग्य एक मनोरंजक थीम संकल्पना अपेक्षित आहे. सिडकोने या प्रकल्पाच्या विकासातील समभाग सहभागाचा विचार केला.

उद्दीष्टे
प्रस्तावित थीम-आधारित विकासासाठी निविदाधारकास पुढील उद्दीष्ट्यांवर काम करावे लागेल:
पर्यावरणास आवाहन नवी मुंबईत हिरव्यागार ऊर्जा विकासास समाविष्ट असलेल्या पर्यटन विकासाचे
• प्रकल्प स्वयंपूर्ण आणि महसूल निर्माण करणे हे सुनिश्चित करणे
• नवी मुंबईला जागतिक मान्यता देण्यासाठी थीम-आधारित विकासाद्वारे मूल्य वाढवा
• विकास नवी मुंबईच्या शहरी वर्णांशी जोडला गेला आहे आणि नागरीकांना मोठ्या प्रमाणात प्रवेश करता येईल याची खात्री करणे

कॉर्पोरेट पार्क

नवी मुंबई राष्ट्रीय आणि आंतरराष्ट्रीय दोन्ही व्यासपीठांवर एक अनन्य ओळख निर्माण करण्यासाठी उत्कृष्ट आधार आहे. आता खारघर नोडमध्ये व्यवसायासाठी एक नवीन महत्त्वाची खूण आहे. टेकडीची एक सुंदर पार्श्वभूमी असलेली ती 1800 हक्तेहून अधिक क्षेत्रात पसरली आहे आणि सायन-पनवेल एक्स्प्रेस हायवे व पनवेल-कल्याण या मार्गावर आहे (उदा. 4). हे नवी मुंबई आणि मुंबईच्या सर्व कोनांनी रस्ते आणि रेल्वेद्वारे चांगले जोडलेले आहे. त्याच्या मेट्रो रेल्वे स्टेशन असेल

शहरी विकास एक झेप प्राप्त करण्यासाठी प्रयत्न; सिडकोने खारघर कॉर्पोरेट पार्क म्हणून नावाचे एक मोठे व्यावसायिक प्रकल्प आयोजित केले आहे. हा प्रकल्प अंदाजे 135 हेक्टरवर नियोजित आहे आणि क्षेत्र 28, 2 9, 30, 31, 32 आणि 33 च्या दरम्यान पसरला जाईल. प्रकल्प नवी मुंबईच्या फोडला जाईल आणि व्यवसायासाठी आणि व्यावसायिक उपक्रमांसाठी एक महत्त्वाचा स्थान जोडेल.

कॉर्पोरेट व्यवसायासाठी हे एक अद्वितीय व्यावसायिक आकर्षण असेल. हा बांद्रा-कुर्ला कॉम्प्लेक्सच्या दुप्पट असेल; हे उत्कृष्ट रोड नेटवर्क, आगामी मेट्रो रेल स्टेशन, वर्ल्ड क्लास हॉटेलांसह आणि एनएमआयए च्या जवळ आहे. या प्रकल्पाअंतर्गत खारघर नवी मुंबईचे फ्यूचर बिझनेस हब.

या प्रकल्पाचा उद्देश कॉर्पोरेट जगतातील सर्वोत्कृष्ट गरजा पूर्ण करणे हे आहे, नवी मुंबईतील अनेक व्यवसाय क्षेत्रांतील सर्व खेळाडूंना आमंत्रित करणे; प्रतिष्ठित एनएम आंतरराष्ट्रीय विमानतळ जवळ एक व्यवसाय केंद्र विकसित आणि जगभरातील व्यवसाय समुदाय आकर्षित.

हायलाइट्स
• 6 क्षेत्र (क्षेत्र) एक समूह पांघरूण 135 हेक्टर मोठ्या प्रमाणात व्यावसायिक जागा. बांद्रा-कुर्ला कॉम्प्लेक्स (बीकेसी) च्या संकल्पनेवर आधारित योजना आखण्यात आली आहे
• आंतरराष्ट्रीय विमानतळ आणि जागतिक ब्रॅंड्सला आंतरराष्ट्रीय विमानतळाशी जवळून आकर्षित करा
• भविष्यात प्रोजेक्टमध्ये आणि इतर आसपासच्या क्षेत्रामध्ये प्रतीक्षा करताना मोठ्या वेळ गुंतवणूक संधी समृद्ध वातावरणासह व्यापारासाठी अनुकूल वातावरण
• नवी मुंबईतील पायाभूत सुविधांच्या वाढीसाठी बहुराष्ट्रीय कंपन्यांची मागणी पूर्ण करणे